วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

หาเงินด้วยการแจกไฟล์ (โปรแกรม,เกมส์,รูป,คลิป,เพลง) ในเครื่องของคุณ

หาเงินด้วยการแจกไฟล์ (โปรแกรม,เกมส์,รูป,คลิป,เพลง) ในเครื่องของคุณ แล้วเอาเงินไปใช้กันดีกว่า

สร้าง รายได้ด้วย Ziddu.com (ซิดดู)

การทำงานกับเว็ป Upload File แล้วได้เงิน

หลักการ ก็คือ เราอัพโหลดไฟล์ (โปรแกรม,เกมส์,รูป,คลิป,เพลง) แล้วเอาลิงค์ดาวโหลดไฟล์ไปโพสต์ทิ้งไว้ตามเว็ปบอร์ดต่าง ๆ / จะส่งทางอีเมล์ / ผ่าน Face Book ฯลฯ เมื่อมีคนมาดาวน์โหลดไฟล์ของคุณ เราก็จะได้เงินเป็นค่าตอบแทน ยอดเงินก็จะขึ้นอัตโนมัตทุกวัน วัน ๆ นึงสามารถสร้างรายได้ได้อย่างไม่จำกัด ไม่เหมือนเว็ปคลิกที่มานั่งคลิกเป็นรายวัน ทำครั้งเดียวได้ผลในระยะยาว แม้ไม่อัพไฟล์ รายได้ก็ยังมีมาเรื่อย ๆ

ข้อดีของ Ziddu เมื่อเทียบกับ EasyShare.com

1. ไม่มีเวลานับถอยหลังในการดาวน์โหลดไฟล์ ดาวโหลดได้ทันทีเลย ใส่แต่รหัสป้องกันเหมือนทุกเว็บ และหน้าตาใช้งานด้วย ไม่หมกลิงค์ ซ่อนลิงค์

2. Ziddu ให้เราอัพโหลดไฟล์ได้ขนาดสูงสุดถึงไฟล์ละ 200 MB (204,800KB) แต่ easy share ให้เราอัพโหลดได้สูงสุดเพียงไฟล์ละ 100MB เท่านั้น

3.ในกรณีที่ไฟล์เป็นรูปภาพ คลิปวีดีโอ หรือ ไฟล์เพลง Ziddu ก็จะแสดงเป็นภาพตัวอย่างให้ดูในหน้าดาวน์โหลด และจะนับเป็น 1 download เมื่อมีผู้คลิกเข้าไปดูภาพใหญ่ กดเล่นคลิปวีดีโอ หรือ กดฟังเพลงด้วย (มันยอดมั๊ยล่ะ!)

4. Ziddu จะมีออพชั่นให้เราเลือกส่งลิ้งค์ของไฟล์ที่อัพโหลดไปทาง e-mail ได้ทันที แต่ easy share จะไม่มี

5. ไฟล์ที่อัพโหลดไว้กับ Ziddu จะถูกเก็บได้นานถึง 90 วันเมื่อไม่มีผู้ดาวน์โหลด แต่ easy share จะเก็บได้แค่เพียง 30 วัน เมื่อไม่มีผู้ดาวน์โหลด

6. การยื่นขอรับเงินค่าตอบแทนใน Ziddu จะสามารถทำได้ทันทีเมื่อทำยอดได้ถึงหรือมากกว่า $10 ซึ่งต่างกับ easy share ที่บังคับให้เราทำยอดดาวน์โหลดให้ถึง 15,000 ครั้งก่อน เพื่อยกระดับเป็น Premium Account จึงจะสามารถขอรับเงินค่าตอบแทนได้

ข้อเสียของ Ziddu เมื่อเทียบกับ easyshare
1. การนับจำนวนดาวน์โหลดไฟล์ จะนับจาก Unique Download (ผู้ดาวน์โหลดที่ไม่ซ้ำ IP Address ต่อวัน / ไฟล์) ซึ่งต่างกับ easy share ที่นับจำนวนผู้ดาวน์โหลดคนเดิมในวันเดียวกันด้วย (แน่นอนว่า เพื่อน ๆ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ของตัวเอง เพื่อทำเงินให้ตัวเองได้ …แต่ระวังเมื่อยมือนะ)

2. เนื่องจากกฎการจ่ายเงิน ใหม่ของ Ziddu (ออก ณ วันที่ 24/12/50) ที่ให้เราต้องเสียเวลารอนานถึง 40 วันกว่า ที่จะได้รับรายได้ในแต่ละครั้ง (เช่น ยื่นขอค่าตอบแทนในเดือนมกราคม จะได้รับเงินในเดือนมีนาคม) ซึ่งข้อนี้จะเสียเปรียบ easy share ที่จะขอรับเงินได้ทุกวันที่ 15 ของเดือนครับ

อื่น ๆ เกี่ยวกับ Ziddu
1.อัพโหลดไฟล์ได้ไม่จำกัด จำนวน
2.รับค่าตอบแทน $10 เมื่อมีผู้ดาวน์โหลดไฟล์ครบ 10000 ครั้ง (เท่ากับ Easy Share)
3.จ่ายค่าตอบแทนผ่าน Paypal
4.จ่ายหลังจากยอดเงินเราครบ 10$ ประมาณ 40 วันทำการ
รายชื่อเว็บบอร์ดเพื่อนำลิงค์ของเราไป โพสต์ - > คลิกที่นี่


วิธีสมัคร Ziddu

1. คุณต้องคลิกที่แบนเนอร์ด้านล่างนี้เพื่อทำการสมัครเท่านั้นนะครับ



คลิกสมัครสมาชิกที่นี่

2. มองหารูปธงชาติไทยอยู่้ด้านบน ๆ ของเว็บไซต์ แล้วคลิ๊กเพื่อเปลี่ยนเป็นภาษาไทย จะได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

2. เมื่อเข้ามาแล้ว ก็ให้กรอกข้อมูลในการสมัครสมาชิกครับ (e-mail ต้องเป็นอีเมล์ที่ใช้ได้จริงครับ)

3. เมื่อลงทะเบียนสมาชิกเสร็จแล้ว ก็ให้คลิก Please Click here to log in to your account เพื่อกลับไปหน้าล็อกอินครับ

4. ในหน้าล็อคอินให้ใส่ชื่อและรหัสผ่านที่ใช้สมัคร และ คลิก Login เพื่อเข้าสู่ระบบครับ

5. เมื่อล็อกอินเข้ามายังหน้าสมาชิกแล้ว อันดับแรกก็ให้เพื่อนๆไปที่เมนู Settings > Payment Settings เพื่อตั้งค่าการรับเงินเสียก่อน

6. ในช่อง Payment Details ให้เลือก Payment Method เป็น Paypal และใส่ชื่อบัญชี Paypal ของเราลงในช่องด้านล่าง เสร็จแล้วก็คลิก Update ครับ (ถ้ายังไม่มีบัญชี PayPal ก็อ่านการสมัครได้ที่ลิงค์นี้ -> )

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการสมัคร Ziddu แล้วล่ะครับ ต่อไปเราจะมาดูวิธีอัพโหลดและแชร์ไฟล์เพื่อสร้างรายได้กันครับ



วิธีอัพโหลดและแชร์ไฟล์ด้วย Ziddu

1. ให้เข้าไปที่เมนู MyFiles > Upload File ก่อนครับ

2. ในหน้า Upload File เพื่อนจะเห็นช่องสำหรับอัพโหลดไฟล์อยู่ตรงกลางหน้า ให้ทำการ Browse ไปหาไฟล์ที่ต้องการจะอัพโหลด และคลิก Upload เมื่อต้องการอัพโหลดครับ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการอัพโหลดไฟล์มากกว่า 1 ไฟล์ในเวลาเดียวกัน ก็ให้ใช้คำสั่ง Multiple Files Upload ด้านล่างของช่องอัพโหลด ซึ่งเมื่อคลิกคำสั่งนี้แล้ว ก็จะมีช่องอัพโหลดเพิ่มขึ้นมาเป็น 4 อันครับ

3. เมื่ออัพโหลดไฟล์เรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆก็จะมีทางเลือก 2 ทางคือ ส่งลิ้งค์ของไฟล์นั้นไปยังอีเมล์ของผู้อื่น (สามารถส่งได้มากกว่า 1 คนในเวลาเดียวกัน) หรือนำลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าว ไปแจกให้ผู้อื่นดาวน์โหลดนั่นเอง



วิธีการรับเงินรายได้จาก Ziddu
1. รายได้จากการมีคนดาวโหลดไฟล์ของคุณ

คุณสามารถสร้างรายได้เมื่อมีผู้ดาวน์โหลดไฟล์ของคุณ สำหรับการดาวน์โหลดเฉพาะรายการแต่ละครั้ง คุณจะได้รับเงิน 0.001 เหรียญ เงินที่แลกแล้วสามารถโอนผ่าน PayPal หรือ MoneyBookers หลังจากได้ยอดถึง 10 เหรียญ.

ดาวน์โหลดเฉพาะรายการ 10,000 ครั้ง: 10 เหรียญ
ดาวน์ โหลดเฉพาะรายการ 50,000 ครั้ง: 50 เหรียญ
ดาวน์โหลดเฉพาะรายการ 100,000 ครั้ง: 100 เหรียญ
ดาวน์โหลดเฉพาะรายการ 500,000 ครั้ง: 500 เหรียญ
ดาวน์ โหลดเฉพาะรายการ 1,000,000 ครั้ง: 1000 เหรียญ (มีคนทำมาได้แล้วเป็นร้อยคนนะ)

Ziddu เว็บนี้สั่งจ่ายอัตโนมัติเข้าบัญชีเพล์พาล์ขั้นต่ำ 10.00$ นะครับ ทุกสิ้นเดือน นับวันที่ได้รับเกิน 10 เหรียญไปอีก 60 วัน เช่น คุณได้ 10 เหรียญวันที่ 15 มกราคม ก็ให้นับไปอีก 60 วัน ไปตกวันที่ 15 มีนาคม คุณจะได้รับเงินเข้าบัญชี Paypal โดยอัตโนมัติวันที่ 31 มีนาคม


2. รายได้จากการที่คุณแนะนำเพื่อน

จะได้รับโบนัส 0.05 เหรียญ เมื่อมีผู้สมัครใหม่ใน Ziddu ผ่านลิงค์ที่คุณแนะนำและ เขาต้องทำการแจกไฟล์ด้วยนะครับ ! (สมัครต่อจากคุณ แต่ไม่ทำการแจกไฟล์ก็ไม่ได้ครับ)


การเช็คยอดเงินค่าตอบแทนจาก Ziddu
เพื่อน ๆ สามารถเช็คค่าตอบแทนที่ได้ด้วยการเข้าไปที่เมนู My Earnings ซึ่งในหน้านี้จะมีตารางสำหรับเช็คค่าตอบแทนแบบไฟล์ต่อไฟล์ให้เราดูครับ

ที่มา
ร้านนายแทม