วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เทคนิคการทำโฆษณาหาสินค้าและคีร์เวิร์ดที่ขายได้ภายใน10คลิก[Amzon]

Credit - Tavee -Thaisem(พี่พราณ)

เริ่มเลยนะครับ

ขั้นตอนง่ายๆสำหรับการทำเงินแล้วได้ผลภายใน 10 คลิก [ เหมาะกับคนที่เคยทำมาบ้าง]

เข้าไปที่หน้าสินค้า amazon ครับ แล้วให้คลิกที่คำว่า shop all departments ข้างบนมุมช้ายมือครับ แล้วให้เลือกสินค้าที่ต้องการขาย ที่ขายดีจะเป็นพวก Books, Electronics, Apparel, toys & games

furniture ครับ แล้วคลิกเลือกสินค้าที่ต้องการครับ เช่น เลือก gps ครับ คลิกเข้าไป หลังจากนั้นก็ให้คลิกที่

คำว่า GO มุมขวาบนวงกลมสีส้มเลยครับ เราก็จะเจอสินค้ามากมาย แล้วให้คลิกที่ช่องขวามือตรงที่ Sort by

แล้วให้เลือก Bestselling หมายถึง สินค้าขายดี

ขั้นตอนต่อไปให้เลือกราคาซ้ายมือ ระหว่าง $200-499 เพราะเป็นช่วงที่คนจะตัดสินใจที่จะซื้อครับ

ต่อไปก็เลือกสินค้าที่จะขาย ให้เลือกระหว่างอันดับ 1-4 ประมาณนั้น แล้วคลิกเข้าไปเลยครับ เอาอย่างใดอย่างหนึ่ง

แล้วคุณจะเจอสินค้าที่ต้องการขาย

ทีนี้มาดูข้อดีข้อเสียว่าสินค้าที่เราเลือกน่าจะขายได้ใหมลองวิเคราะห์ดู

วิธีการวิเคราะห์คือ

1.สินค้ามีคำว่า FREE with Super Saver Shipping ไหม

2.มีคนให้ดาวเยอะไหม เกิน 30 ใช้ได้ครับ

3.มีลดราคาใหม กี่เปอร์เซ็นต์ ราคาถูกหรือแพง

4.สินค้าเป็นที่นิยมหรือเปล่า เป็นที่ต้องการของตลาดไหม สินค้าใหม่หรือเก่า โปรโมชั่นลดล้างสต็อก

ขอแค่มี ราคา ถูกส่งฟรี ลดราคา แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ แต่ยังไม่พอ

เอา คีเวิร์ดไป search ใน google ว่ามีคนค้นหาเยอะไหมแนวโน้มเป็นอย่างไร ให้พิมพ์คำว่า adwords.google ลงในwww.google.com ก็ได้ครับแล้วเลือกที่ Keyword Tool แล้วใส่คีเวิร์ดเข้าไปตรงช่องสี่เหลี่ยมครับเช่นคีเวิร์ดนี้ sumsung lcdtv 40 เราสามารถดูค่าบิดแนวโน้มต่างต่างได้ดีมากๆนะครับผมก็ใช้ประจำและได้ผลแทบ ทุกครั้งลองดูนะครับ คลิกเลือกประเทศด้วยนะครับ เป็น USA แล้วเลือกดูเอาตามชอบครับผมจะไม่อธิบายมาก

ถ้าบิดไม่แพงมากเป็นใช้ได้ครับ

ทีนี้มาดูคู่แข่งว่าของที่เราจะขายแพงกว่าของเขาหรือเปล่าถ้าแพงกว่าแพงกว่าแค่ไหนแพงกว่ามากก็ไม่ควรขายนะ

ครับ ถ้าแพงกว่านิดหน่อยไม่เป็นไรเพราะสินค้าของอเมซอนถึงแพงกว่าบ้างแต่คนก็ตัดสินใจซื้อครับ

ต่อไป เอาคีร์เวิร์ดของสินค้าที่เราจะขายไปเชิรต์ดูที่

โค๊ด:
www.google.com/products



จะ มีราคาโชว์สินค้าให้ดูถ้าราคาของเราแพงกว่าแต่แพงกว่าไม่มาก[คือสินค้ารุ่น เดียวกัน] เป็นอันว่าใช้ได้ครับ ขายได้ ถ้าราคาถูกกว่าคุ่แข่งละแจ๋วเลย



หรือถ้ายังไม่พอลองเข้าไปดูอีกเว็บก็ได้ครับ

โค๊ด:
www.ebay.com

ดูเขาขายกันประมาณเท่าไร

ถ้าใช้ได้แล้วก็ขั้นตอนต่อไปตอนนี้สำคัญมากๆๆๆนะครับ

คือ การหาคีร์เวิร์ดง่ายๆไม่เสียเวลา

เช่นเราขาย sumsung lcdtv
เราอาจใส่คำนี้ไว้ข้างหน้าก็ได้ครับเช่น
cheap
lower price
low price
buy
buying
bought
order
good
new
เป็นต้น{ ตามสินค้าเราถ้าสินค้าเราราคาแพง ก็ไม่ควรนำ คำว่า cheap , lower price เป็นต้น มาใช้นะครับ
ถ้าไม่ใช่สินค้าใหม่ก็ new ไม่ควรนำมาใส่ในคีร์เวิร์ด คงเข้าใจนะครับ}
สินค้าเรามีทั้งราคาถู ดี และใหม่ เราก็ใส่ว่า
เช่น
new sumsung lcdtv
Buy sumsung lcdtv
cheap sumsung lcdtv
low price sumsung lcdtv
buying sumsung lcdtv

ถ้า
sumsung lcdtv 40 นิ้วเราก็ใส่ให้เจาะจงเข้าไปอีกว่า
buy sumsung lcdtv 40
buying sumsung lcdtv 40
new sumsung lcdtv 40
good sumsung lcdtv 40

ยิ่งเจาะจงเท่าไรก็เท่ากับว่าเราเจาะจงลูกค้ามากขึ้นเพราะจะทำให้ขายได้ดีครับ
หรือจะใส่คำตามหลังก็ได้
เช่นคำเหล่านี่

price
on sale
sale
salling
online
shop
shopping
เป็นต้น
เช่น
sumsung lcdtv 40 online
sumsung lcdtv 40 sale
sumsung lcdtv 40 on sale
sumsung lcdtv 40 shop
sumsung lcdtv 40 shopping
sumsung 40 online
buy sumsung lcdtv 40
buying sumsung lcdtv 40
แต่ละคีร์เวิร์ดไม่ควรยาวเกิน 5 นะครับ ถ้าจะให้ดีประมาณ 3-4 จะสวยมาก
เป็นต้นนะครับหาให้ได้ประมาณ สัก50-100 คีร์เวิร์ดนะครับเอาที่คิดว่าตรงกับสินค้าของเรามากที่สุด
ถ้าได้ 100 คีเวิร์ด ก็ทำ 2 adgroup นะครับ
ทีนี้เขียนข้อความสัก 3 ข้อความ

เช่น
sumsung lcdtv 40 Inch-low price

in stock 47%Off Buy it Now! Free shipping

ประมาณนี้ เขียนข้อดีของสินค้าของเราที่ดูเด่นดีกว่าคนอื่นนะครับออกมา

สำคัญมาก คีร์เวิร์ด ข้อความโฆษณา แลนดิ้งเผด ต้องให้สัมพันธ์กันมากๆนะครับ

มาถึงขั้นตอนการโฆษณาผมโฆษณากับ yahoo นะครับใครที่ทำกับ ppc อื่นก็นำไปใช้ได้

ใส่คีร์เวิร์ด และข้อความโฆษณาเข้าไป

และให้ตั้งค่าบิดให้ต่ำที่สุดก่อน

เช่น ใน yahoo เริ่มต้นที่$ 0.10


เราก็ใส่จำนวนนี้ไปได้เลยและต้องวัดผลทุกประมาณ30 นาที ถ้ายังไม่มีการแสดงผลเราค่อยๆเพิ่มบิดขึ้นทีละนิดๆจน

กว่าจะแสดงผลแต่การตั้งค่าบิดนั้นต้องไม่ทำให้เราขาดทุนนะครับ

เราอาจเพิ่มค่าบิด0.01-0.05 ก็ได้นะครับตามชอบ


ทำไปเรื่อยๆทุก 30 นาที ช่วงแรกต้องดูบ่อยหน่อย เพิ่มบิดเรื่อยๆจนกว่าจะแสดงผล

เช่น เราตั้งค่าบิดกับสินค้านี้ได้ไม่เกิน 0.50 เราก็ควรบิดไม่เกินนี้

ผมก็ทำอย่างนี้ไม่นานครับ impression ของเราก็จะเริ่มแสดงและมีคลิกตามมาแล้วอันดับของเราก็จะแสดงให้ดูด้วย

ว่าเราอยู่อันดับเท่าไรถ้าอันดับไกลเกินไปก็ควรเพิ่มบิดขึ้นมาอีกนิดให้อยู่ประมาณอันดับ 4-6 เพราะจะทำให้เราไม่

ต้องเสียเงินมากโอกาศที่คนจะคลิกก็มีพอสมควรเหมือนกัน หรือใครจะบิดให้อยู่อันดับ 1-3 เลยยิ่งดีเพราะจะทำให้

คลิกมากขึ้นแต่ต้องเสียแพงหน่อย อันดับ 4-6 ก็มีคนซื้อเหมือนกันและได้กำไรเยอะด้วยส่วนมากผมจะเริ่มขายได้

ประมาณ 10 คลิกก็ขายได้แล้วครับ บางวันขายได้เยอะกว่าคลิกอีก ฟรุ๊กหรือเปล่าก็ไม่ทราบอิอิ

และการคลิกก็จะทำให้เรารู้ว่าคลิก 1 เราเสียประมาณเท่าไร ส่วนมากจะเสียน้อยกว่าที่เราตั้งไว้อยู่แล้วครับ เช่นตั้งไว้

ที่ $0.50 เราอาจเสีย 0.49-0.20 ก็ได้ครับ อยู่ที่คุณภาพของโฆษณา Quality index มากเท่าไรยิ่งดีจะทำ

ให้เสียค่าโฆษณาน้องลงครับอิอิ

ถ้าตัวไหนไม่ดีก็ปรับปรุงต่อไป

ส่วนคีเวิร์ดไหนที่เราตั้งค่าบิดจนพอใจและแต่ไม่แสดงก็ลบออกให้หมดทีนี้ก็จะเหลือแต่คีร์เวิร์ดที่แสดง

คีเวิร์ดไหนมี impression มากก็ควรลบออก หรือเขียนข้อความโฆษณาสำหรับคีร์เวิร์ดนี้โดยเฉพาะก็ได้

ถ้าประมาณ 10-20คลิกแล้วเข้าไปดูใน อเมซอนมีคนซื้อ 1 หรือ 2 คน ก็นำแต่ละคีร์เวิร์ดแต่ละตัวมาแทรกดูว่าคีร์เวิร์ดไหนทำเงินบ้าง

เพราะถ้าเอาคีร์เวิร์ดที่ไม่ทำเงินมารวมกันก็จะทำให้เราได้กำไรน้อย

เรา ทำไปเรื่อย ๆครับ ใจเย็นๆทำไปเรื่อยๆสุดท้ายก็จะเหลือคีร์เวิร์ดเดียวใน 1 แอดกรูปที่ทำเงินให้เราอย่างเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียวนี่พูดถึงสินค้าชิ้น เดียวนะครับ

แต่ต้องดูแลนะครับอย่าพึ่งไปหาสินค้าใหม่มาทำส่วนมากผมจะดูที่ 25-30คลิกถ้ายังไม่มีคนซื้อก็จะเลิกขายทันทีหาสินค้าใหม่มาทำ

ถ้าเราดูสินค้าดีแล้ว โอกาสที่จะขายได้ก็มีสูงทีนี้เงินก็จะวิ่งเข้ากระเป๋าของเราทุกวันๆโดยอัตโนมัติครับ

เอาวันหน้าผมมีไอเดียเจ๋งๆใหม่ๆจะเอามาฝากเพื่อนๆอีกนะครับ

สู้สู้ครับๆๆๆๆทุกคน


-------------------------


ผม ว่าเจ๋งมากทีเดียว เป็นการนำความรู้จากหลายๆที่มารวมๆกัน ทำให้เกิดเป็นRoadmapดีๆแบบนี้ เป็นการเล่นกำไรระยะสั้น แต่ผมไม่ชอบด้านนี้ผมชอบระยะยาวผมจะนำมาผนวกกับการทำSeoแทนการใช้ppc ของคุณทวีเขาใช้PPC ของYahoo แต่ผมจะใช้ความรู้ในTSBในการกินกำไรระยะยาวไปเรื่อย ใช้การหาMass keywordของพี่Arisam หาNiche Keyword หาข้อมูลตลาด ของผมไปเรื่อยๆ สู้ๆกันทุกคนครับ~~*

ref : http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,28755.0.html