วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

5 ความผิดพลาดในการเลือกสินค้า Affiliate

5 ความผิดพลาดในการเลือกสินค้า Affiliate

การทำ Affiliate หรือการเป็นนายหน้าขายสินค้าบนเน็ตนั้นเป็นอาชีพเสิรมที่สามารถหาเงินให้คนที่ทำเก่งๆได้เป็นหมื่นๆบาทต่อเดือนอย่างไม่ต้องสงสัย

มีสินค้าให้เลือกขายมากมาย จะว่าไปในสมัยนี้มันก็น่าจะมีทุกอย่างให้คุณเลือกขาย สินค้าบางประเภทแบ่งเปอร์เซ็นต์ 50% ในขณะเดียวกันสินค้าอีกประเภทแบ่งแค่ 2% แถมขายยากกว่า ล้วนเป็นตัววัดความสำเร็จในการประสบความเร็จของการตลาดบล็อกเกอร์ทั้งสิ้น ดังนั้นเราจะไปดูความผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดในการเลือกสินค้าเพื่อทำ Affiliate ให้คุณได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น ก่อนที่จะลงมือทำอะไรให้เหนื่อยเปล่า

1: เลือกสินค้าได้ไม่คุ้มเสีย

ก่อนเลือกสินค้าที่จะมาทำตลาดทุกครั้งคุณต้องคำนวณถึีงความคุ้มค่าในเวลาที่เสียไปกับการนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทุกๆวันด้วย หลายคนดีใจวันนี้ทำเงินได้ 5 เหรียญ แต่ลืมไปงานปกติทั่วๆไปที่เขาทำกันวันๆหนึ่งมันทำเงินได้มากกว่านั้นมากนัก และค่าไฟในการนั่งอยู่กับบ้านทั้งวันมันก็ไม่ใช่ได้มาฟรีๆ จะขายอะไรคิดว่าต้องให้คุ้มไว้ก่อนเสมอด้วยการคำนวณค่าเสียเวลาของคุณด้วย ถ้าคุณมีงานประจำอยู่แล้ว ก็ควรจำกัดเวลาการเอามานั่งทำ Affiliate ในแต่ละวันด้วย เดี๋ยวจะพาเสียทั้งสองเรื่องนะครับ


2: วางแต่ป้ายขายของโดยไม่มีความเห็นใดๆ

ความผิดพลาดแบบนี้พูดอีกอย่างคือการขายสินค้าแบบไม่มีความเห็นใดๆ ไม่มีการรีวิวส่วนตัวใดๆทั้งสิ้น แค่บอกสรรพคุณของสินค้าและสเป็คเหมือนร้านทั่วๆไปก็นึกว่าจะขายได้ ผิดพลาดอย่างแรงครับ อาจจะขายได้แต่คงประสบความสำเร็จได้ยาก คนส่วนใหญ่ที่หาซื้อสินค้าออนไลน์คาดหวังการรีวิวหรือความเห็นจากผู้ใช้โดยตรงทั้งสิ้น ถ้าคุณไม่มีความเห็ํนจะให้ ลูกค้าก็จะไปหาที่อื่น


3: แผนเดิมสู้ตาย

ถ้าคุณกำลังเซ็งกับบล็อกที่ขายอะไรไม่ได้เลย มันถึงเวลาที่คุณจะลองเปลี่ยนแผนการขายหรือเลือกสินค้าที่แตกต่างมาขายบ้าง ลองมองโลกกว้างแล้วลองเปลี่ยนดูบ้างเผื่ออะไรจะดีขึ้น ถ้าคุณล้มเหลวกับสินค้าตัวหนึ่ง แต่กลับลองใหม่ด้วยสินค้าตัวเดิมแผนเดิมๆ ผลลัพธ์มันก็จะออกมาไม่ต่างจากเดิมนักหรอกครับ


4: เลือกขายสินค้าที่ตัวเองไม่มั่นใจ

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณโกหกได้แนบเนียนที่สุดก็คือความที่คุณไม่รู้ว่าคุณกำลังโกหกอยู่ และการสร้างความเชื่อมั่นอย่างปลอมๆมันก็อยู่ได้ไม่นานซะด้วย ดังนั้นถ้าจะให้กิจการดูสดใสและมีหวังอยู่เสมอ คุณควรเลือกสินค้าที่ขายแล้วทำให้คุณรู้สึกดีที่สุด ลองถามตัวคุณเองว่า สินค้านั้นมันคุ้มค่าหรือไม่ สินค้านั้นมันมีประโยชน์แค่ไหน ไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้รู้สึกดีกับตัวเองอีกแล้วครับ พอคุณรู้สึกดีคุณก็จะสามารถเชียร์สินค้าตัวเองได้อย่างเต็มภาคภูมิ ถ้าไม่อย่างนั้นคุณก็จะต้องเป็นผู้ที่โกหกตัวเองที่เก่งมากหน่อย


5: ขายอย่างไม่วางแผน

ความผิดพลาดนี้อาจจะรวมถึงการวางแผนและไม่ทำตามแผนก็ได้เช่นกัน ถ้าคุณจริงจังกับการทำธุจกิจในโลกออนไลน์ก็ควรทำให้มันเหมือนเป็นธุรกิจจริงๆ ทำเหมือนกับว่ามันคือสิ่งสุดท้ายของชีวิตของคุณ คิดให้ดี วางแผน และตั้งเป้าหมายให้ดีก่อนลงมือทำ จะช่วยลดต้นทุน และแรงกายแรงใจที่จะเสียไปได้มากมาย นอกจากการคำนวณรายได้ต่างๆกับเวลาที่จะเสียไปแล้ว การวางแผนควรจะรวมถึงการเลือกใช้บริการ Affiliate ที่น่าเชื่อถือเท่านั้นด้วย

ที่มา
http://www.digitalmoneylife.com/make-money-affiliate/%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%80%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b8%aa%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%84%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%97%e0%b8%b3-affiliate.html#more-262