วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

HYIP คืออะไร ???

HYIP คืออะไร ???

HYIP ย่อมาจาก High-Yield Investment Program

Hyip เป็นเว็บเกี่ยวกับด้านการลงทุน ประเภทรับฝากเงินจากสมาชิกโดยจะจ่ายดอกเบี้ยให้สมาชิกตามอัตราที่ทางเจ้าของเว็บผู้กำหนด ซึ่งแต่ละเว็บจะมีการกำหนดให้อัตราดอกเบี้ยของการลงทุนที่แตกต่างกัน

ในอดีต การเปิด HYIP มาจากการที่บุคคลใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มคนใดกลุ่มหนึ่ง ต้องการนำเงินไปลงทุนจำนวนมาก แต่มีไม่เพียงพอ จึงเปิดการระดมทุนโดยการทำเว็บไซต์ประเภท HYIP ขึ้น เพื่อต้องการให้บุคคลอื่นนำเงินมาให้ลงทุน โดยมีผลตอบแทนโดยเจ้าของเว็บ HYIP จะให้ผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยคืนกับผู้ลงทุนทั้งหลาย ตามวันเวลาและจำนวนเงินที่ผู้ลงทุนต่างๆมาลงทุนด้วย โดยทางเจ้าของเว็บ HYIP เป็นผู้กำหนดเองโดยการตั้งเงื่อนไขของ ดอกเบี้ย และจำนวนวันเวลาในการรับลงทุน เป็นต้น....

ทั้งนี้ เว็บไซต์ Hyip ในปัจจุบันนี้ยังเป็นที่นิยมอยู่มาก แต่ทั้งนี้จะแตกต่างจากเมื่อก่อน ตรงที่ว่าปัจจุบัน การเปิดเว็บไซต์ HYIP จะเปรียบเสมือน MONEY GAME ONLINE มากกว่า คือเป็นการลงทุนจากค่าตัวเงินไซเบอร์ คือเป็นค่าตัวเงินที่ไม่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน (เช่น E-Gold, E-bullion, E-point, LibertyReserve, Alertpay, Moneybooker เป็นต้น)

นอกเสียจากเกิดการแลกเปลี่ยนกันเองระหว่าง บุคคลต่อบุคคล โดยการซื้อขายจากเงินบาท เงินดอลล่าร์ จริงๆ ทำให้เป็นที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่กระหายเล่น เสี่ยงโชค เสี่ยงดวง

ซึ่งในความเป็นจริง ในปัจจุบันนี้ เว็บ HYIP จะมีอายุของการเปิดการลงทุนอยู่ไม่นาน บางเว็บไซต์เปิดให้ลงทุนอยู่แค่วันเดียวก็ปิดการลงทุนโดยที่ไม่มีการจ่ายผลตอบแทนคืนสมาชิก แต่คนก็ยังนิยมเล่น Hyip กันอยู่โดยอาศัยจังหวะและโอกาสตอนที่เว็บเปิดใหม่ๆ ทำกำไรแต่ก็มีไม่น้อยที่ขาดทุน

ลักษณะการให้เปอร์เซ็นต์ของ Hyip
Hyip ส่วนมากจะกำหนดเปอร์เซ็นต์การจ่ายออกเป็น 2 ลักษณะ คือ
- แบบรายวัน (daily) ลักษณะนี้เว็บจะคำนวณเงินให้เราเป็นรายวัน สามารถกดเบิกได้ทุกวัน ซึ่งจะสามารถกดเบิกได้กี่วันนั้นทางเว็บจะกำหนดไว้

- แบบเป็นรอบ (after N days) ลักษณะนี้เว็บจะคำนวณเงินให้เราเมื่อครบกำหนดรอบวันที่กำหนด ซึ่งจะกำหนดว่ารอบละกี่วัน เช่น N วันลักษณะนี้จะจ่ายครั้งเดียวเมื่อครบรอบวันที่กำหนด

การคำนวณเงินจาก Hyip ใน แผนต่างๆ

แผนแรก เป็นแบบ daily
- 50%-80% daily for 3 days หมายความว่าทางเว็บจะคำนวณเงินให้เราทุกวันเป็นจำนวน 50%-80% ของเงินทุนที่ลงเป็นเวลา 3 วัน ซึ่งจะได้เปอร์เซ็นต์เท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่เราลงกับทางเว็บ ซึ่งจะได้%ตามเรทของเงินที่ลงดังที่แสดงไว้ เช่น สมมุติเราลงเงินจำนวน 10$ เมื่อเทียบกับ plan ของเว็บ จะเห็นได้ว่าอยู่ plan 1 ฉะนั้นเราจะได้เงินจากทางเว็บวันละ 50% ของ เงินลงทุนเป็นระยะเวลา 3 วัน รวม 150% ได้วันละ 50 % x 10$ = 5$ เป็นเวลา 3 วัน รวม 15$ ซึ่งเราสามารถกดเบิกได้ทุกวัน

แผนสอง เป็นแบบ after 3 days
- 180%-250% after 3 days หมายความว่าทางเว็บจะคำนวณเงินให้เราครั้งเดียวหลังจากครบ 3 วัน ซึ่งเปอร์เซ็นต์ที่ได้นั้นก็จะขึ้น อยู่กับจำนวนเงินที่ลง เช่น สมมุติเราลงเงินจำนวน 10$ เมื่อเทียบกับ plan ของเว็บ จะเห็นได้ว่าอยู่ plan 1 ฉะนั้นเราจะได้ เงินจากทางเว็บ 210% ของเงินลงทุนเมื่อครบ 3 วัน 210% x 10$ = 21$ สามารถกดเบิกได้หลังจากครบ 3 วัน

การสมัคร
- คลิก Signup เพื่อเข้าสู่หน้าสมัคร เพื่อกรอกข้อมูล
- เสร็จสิ้นการสมัครเราสามารถ login เข้า account ได้เลยทันที สำหรับเมนูต่างๆ ของ Hyip จะกล่าวแต่ที่สำคัญสำคัญนะครับ

Account แสดงรายละเอียดของบัญชีของเรา
Make Deposit สำหรับลงเงินกับทางเว็บ
Withdraw สำหรับกดเบิกเงิน
Withdrawals History ประวัติการจ่ายเงิน
Your Referrals แสดงรายละเอียดเกี่ยวกับดาวน์ไลน์ จำนวน , ค่าคอมมิชชั่น
Edit Account สำหรับเข้าไปแก้ไขรายละเอียด เช่น ชื่อ , password
- จากนั้นเข้าไปดูที่ Account จะเห็นได้ว่าเงินเข้า account แล้ว

การกดเบิก
- คลิกเมนู Withdraw
- เข้าไปดูที่ Withdrawals History
คอมมิชชั่น
แต่ละเว็บจะกำหนดเปอร์เซ็นต์คอมมิชชั่นจากได้ไลน์ไม่เหมือนกัน บางเว็บจะแบ่งเรทเปอร์เซ็นต์ตามจำนวนดาวน์ไลน์ บางเว็บก็ให้เปอร์เซ็นต์คอมมิชชั่นเรทเดียวกันโดยไม่ขึ้นอยู่กับจำนวนดาวน์ไลน์
แบบแบ่งตามจำนวนดาวน์ไลน์
แบบคอมมิชชั่นเปอร์เซ็นต์เดียวกันหมด

พึงระลึกไว้อยู่เสมอว่า Hyip (ส่วนมาก) เปิดมาเพื่อโกง ฉะนั้นผู้ที่จะลงทุนจะต้องยอมรับความเสี่ยง และใช้วิจารณญาณในการลงทุน

ที่มา :
rubsub.com ,
ptc.icphysics.com